Hẳn nếu bạn là một cư dân mạng thì sẽ thấy suốt cả vài ngày
qua lướt trang chủ toàn là những hình ảnh người người mặc quần áo màu xanh kèm
theo câu thần chú: “Bạn muốn mua Tivi? Đến Điện máy Xanh. Bạn muốn mua tủ lạnh?
Đến Điện máy Xanh… U woaa u woaaa…”.
Chỉ với 30 giây ngắn ngủi, giai điệu lạ tai, trang phục màu
xanh kì dị và các câu hát “Bạn muốn mua ti vi?”, “đến Điện máy Xanh” xuất hiện
sau mỗi bộ phim hay các chương trình truyền hình ngay giờ vàng cộng với tốc độ
lan truyền chóng mặt, đoạn quảng cáo Điện máy xanh đã thu hút hơn 4 lượt triệu
xem cả trên Youtube lẫn Facebook cũng như ngày càng được chia sẻ rầm rộ trên mạng
xã hội. Và chắc hẳn ai cũng có thể nhớ nằm lòng những ca từ trong đoạn quảng
cáo này.
Được biết đây là một trong những hoạt động quảng cáo nhằm
xây dựng thương hiệu cho Điện máy Xanh. Đây là thương hiệu được xây dựng khoảng
giữa năm 2015, dựa trên nền tảng chuỗi Dienmay.com của CTCP Đầu tư Thế giới di
động và có lẽ đây là đoạn quảng cáo thành công khi mà nhờ có quảng cáo này, có
lẽ không ai không biết đên cái tên “Điện máy Xanh” khi được nhắc đi nhắc lại
nhiều lần như vậy.
Trước đó, dựa theo kế hoạch xây dựng thương hiệu Điện máy
Xanh đã được công khai thì công ty này đã bỏ ra hàng trăm tỷ đồng cho quảng cáo
với mục tiêu đến cuối năm 2017, sẽ đưa chuỗi điện máy này nằm trong Top 3
thương hiệu điện máy trong suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam, với 400 cửa
hàng.
Cho dù đoạn quảng cáo Điện máy Xanh này có thể khiến nhiều
người cảm thấy bức xúc khó chịu hay có thể được trao giải “quảng cáo ám ảnh/kỳ
dị nhất năm” nhưng mục đích chính mà Điện máy Xanh hướng đến đã đạt được. Với
quảng cáo độc đáo, lạ kỳ lẫn hài hước, dường như nó cứ ăn sâu vào trong đầu bạn,
không dứt ra được và điều đó sẽ giúp cho cái tên của công ty này được nhớ và nhắc
đến nhiều hơn, có ai mà quên được sản phẩm và cả hình ảnh thương hiệu của Điện
máy Xanh cơ chứ!
Sau khi được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng thì
bây giờ, quảng cáo Điện máy Xanh đang trở thành ý tưởng được chế nhiều nhất suốt
từ ngày hôm qua đến giờ.
Không những thế, đoạn quảng cáo này còn khiến dân mạng phát cuồng đến nỗi lập hẳn Fanpage trên facebook, dù chỉ mới lập nhưng fanpage này nhanh chóng đạt hơn nghìn like.
Đoạn quảng cáo Điện máy Xanh này được dự đoán sẽ trở thành
đoạn quảng cáo gây ám ảnh và có sức lan truyền kinh khủng nhất trong trong thời
gian tới. Và điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi mà trước đó, quảng cáo khiến
nhiều người giật mình vào đêm khuya của máy lọc nước Kangaroo với một câu nói được lặp đi lặp lại
hàng chục lần: “Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” lại khiến nhiều người
nhớ rõ nhãn hiệu này. Hay gần đây nhất, trào lưu PPAP (Bút dứa Táo bút) khiến
giới trẻ phát cuồng cũng chỉ với vài câu hát đơn giản, âm nhạc lạ tai cộng điệu
nhảy lạ mắt mà ai cũng biết đến thì tại sao lại không tận dụng nó vào quảng
cáo, xây dựng thương hiệu cơ chứ?