Hàng Việt Nam đánh bại hàng Trung Quốc trong lòng người tiêu dùng thế giới

Khi mua các loại hàng hóa, ai mà chả quan tâm đến xuất xứ khi mà nó phần nào phản ánh luôn chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm ấy. Trong khi hàng Trung Quốc đang tràn lan trên tất cả các thị trường trong và ngoài nước thì bạn đừng lo, người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới vẫn bầu chọn cho chất lượng tiêu dùng hàng Việt Nam cao hơn hẳn Trung Quốc.

Hàng Việt Nam đánh bại hàng Trung Quốc trong lòng người tiêu dùng thế giới

Gần đây, theo báo cáo Made In Country Index (MICI) 2017, Hãng nghiên cứu thị trường Statista đã thực hiện một khảo sát cho chúng ta kết quả về bảng xếp hạng những "Nơi xuất xứ được ưa chuộng nhất" trong lòng những người tiêu dùng. Khảo sát được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu Statista trên 52 quốc gia từ hơn 43.000 người (các quốc gia được đưa vào khảo sát đại diện cho 90% dân số toàn cầu) đã công bố sản phẩm “Made in Vietnam” được người tiêu dùng đánh giá tích cực và uy tín hơn sản phẩm “Made in China”.

Hàng Việt Nam đánh bại hàng Trung Quốc trong lòng người tiêu dùng thế giới

Các đặc tính sản phẩm được đưa ra là Tính kinh tế, Mức độ công bằng trong sản xuất, Sự độc đáo, Hàng thật, Thiết kế xuất sắc, Công nghệ tiên tiến, Chất lượng cao, Độ bền, Độ bảo mật và Khả năng chứng tỏ vị thế.
Theo đó, hàng Việt Nam Việt Nam được 34 điểm (nước dẫn đầu được 100 điểm), đứng thứ 46 trên thế giới về độ tin cậy. Nhìn chung, hàng Việt Nam được nhận định có chất lượng và giá cả thấp, với hầu hết các đặc tính sản phẩm dưới trung bình thế giới. Trong khi đó, hàng hóa Trung Quốc xếp áp chót (thứ 49), với chỉ 28 điểm. Iran đứng cuối cùng với 27 điểm.

Hàng Việt Nam đánh bại hàng Trung Quốc trong lòng người tiêu dùng thế giới

Tuy được đánh giá cao hơn "Made in China" song hàng hóa có xuất xứ Việt Nam nhìn chung vẫn ở nhóm dưới trong 52 nền sản xuất được khảo sát. Hàng Việt Nam và Trung Quốc đều được đánh giá cao về tính kinh tế (Very good value for money). Tuy nhiên, trong khi hàng "Made in China" được coi trọng tại quê nhà thì người Việt vẫn chuộng hàng ngoại hơn (hàng Việt Nam chỉ xếp thứ 42/52 về mức độ uy tín đối với người tiêu dùng nội địa). Trên thế giới, thứ hạng của hàng Việt Nam cao nhất là tại Ecuador (thứ 10) và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (thứ 20). Riêng tại Việt Nam, hàng hóa Nhật Bản được tin tưởng nhất. 100% người được hỏi đánh giá tích cực về sản phẩm nước này.
Đứng vị trí cao nhất trong danh sách năm nay là hàng hóa từ Đức với sự bình chọn sản phẩm đáng tin cậy nhất của người tiêu dùng tại 13 quốc gia. Họ đạt điểm cao nhất (100), theo sau là Thụy Sĩ (98) và EU (92). Báo cáo chỉ rõ, danh tiếng của nước Đức khi là nhà sản xuất những sản phẩm có chất lượng hàng đầu đã không bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối khí thải của Volkswagen. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Ý cũng được đánh giá cao về tính độc đáo và thiết kế trong khi các sản phẩm của Canada thì đứng đầu danh sách về độ bền.


Các đại diện châu Âu thống trị top 10. Nhật Bản là quốc gia duy nhất đến từ châu Á trong top này, với vị trí thứ 8, đồng hạng Mỹ và Pháp, sản phẩm Nhật Bản được hơn nửa người tham gia nhận định có Công nghệ tiên tiến nhất.


Có thể bạn sẽ thích